Ban chỉ đạo
Đơn vị tổ chức
Đơn vị thực hiện

‘ViOlympic cùng với Toán học đang trở thành cặp đôi hoàn hảo’

12:26 10/03/2016

Bày tỏ niềm yêu thích của mình dành cho cuộc thi giải Toán qua Internet – Th.S Nguyễn Văn Nam – Giáo viên Toán Trường Tiểu học Cổ Nhuế B, Hà Nội nhận định: “Từ khi xuất hiện tại Việt Nam, ViOlympic đã giúp học sinh ngày càng trở nên yêu môn Toán hơn, say mê học tập hơn”.

Lý giải cho phép so sánh của mình đối với “cặp đôi hoàn hảo” – ViOlympic và Toán, thầy giáo Nguyễn Văn Nam cũng bày tỏ: “ViOlympic có những bài tập có hình ảnh minh hoạ phù hợp với đặc điểm nhận thức của trẻ. Điều này đã làm cho trẻ thích vừa học vừa chơi, học cũng như chơi, lại biết kết quả ngay sau khi nộp bài. Rất tuyệt vời!”.

Th.S Nguyễn Văn Nam – Giáo viên Toán Trường Tiểu học Cổ Nhuế B, Hà Nội - nhận định: '“ViOlympic không những mang lại sự công bằng mà còn tạo sự hứng thú cho học sinh”.

Th.S Nguyễn Văn Nam – Giáo viên Toán Trường Tiểu học Cổ Nhuế B, Hà Nội – nhận định: “ViOlympic không những mang lại sự công bằng mà còn tạo sự hứng thú cho học sinh”.

Với quãng thời gian không ít gắn bó với cuộc thi ViOlympic trong vai trò người thầy hướng dẫn, hỗ trợ học sinh của Trường học, chơi và cùng tiến bộ với cuộc thi giải Toán qua mạng Internet này, thầy Nam khẳng định: “Thông qua ViOlympic, học sinh tự rèn luyện được nhiều kĩ năng cho bản thân”.

Thầy giáo đến từ Trường Tiểu học Cổ Nhuế B, Hà Nội cũng giải thích thêm, mỗi hình thức khác nhau sẽ rèn luyện kĩ năng khác nhau. Nếu làm bài tự luận trên giấy giúp cho trẻ rèn được khả năng trình bày, thì thông qua ViOlympic, học sinh làm trên Internet sẽ rèn được nhiều kĩ năng, phẩm chất hơn. “Ở dạng bài Sắp xếp ở lớp 1 (tương tự với lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5), nếu học sinh quan sát không cẩn thận, không làm ra nháp, tập trung không cao, tuỳ tiện quyết định click vào các ô quá số lần quy định,… thì thí sinh đó sẽ phải chấp nhận dừng bài làm này và nhận được số điểm tương ứng. Để đạt được kết quả cao nhất có thể thì học sinh cần được luyện rèn các kĩ năng như quan sát, tập trung cao độ, kỹ năng ra quyết định, tính kiên trì, cẩn thận và cả sự quyết tâm”, thầy Nam hào hứng lấy ví dụ.

Theo thầy Nguyễn Văn Nam, quan thì vẫn sai kết quả”. Thông qua ViOlympic, học sinh tự rèn luyện được nhiều kĩ năng cho bản thân.

Theo thầy Nguyễn Văn Nam, thông qua ViOlympic, học sinh tự rèn luyện được nhiều kĩ năng cho bản thân.

Nhận định đề thi ViOlympic có tính phân hóa học sinh, Th.S Nguyễn Văn Nam giải thích: “Nếu xét theo mức độ thì đề Toán của cuộc thi có thể chia ra 3 mức độ: Dễ, trung bình và khó. Những học sinh đạt điểm thấp có thể bị mất điểm ở bài Sắp xếp hoặc bài đua xe,… Điều này dẫn đến học sinh thiếu tự tin cho bài làm sau (do bị kiểm soát về thời gian, chưa quen với môi trường Internet,…). Khi gặp câu khó, học sinh cần hết sức cẩn thận (có thể tính 2-3 lần hoặc hơn) để có kết quả đúng. Các câu còn lại cũng cần cẩn thận không kém phần quan trọng vì có thể dễ nhưng chủ quan thì vẫn sai kết quả”.

Thầy Nguyễn Văn Nam tâm đắc “ViOlympic không những mang lại sự công bằng mà còn tạo sự hứng thú cho học sinh” như để khẳng định lại một lần nữa tình yêu và sự quan tâm của mình –  một người dành tất cả sự đam mê cho Toán học và giờ đây truyền ngọn lửa đó sang các thế hệ học sinh Việt Nam.

ViOlympic là cuộc thi cấp Quốc gia về Toán học trên Internet (Giải toán bằng tiếng Việt và Giải toán bằng tiếng Anh) do Bộ GD-ĐT chỉ đạo, Tập đoàn FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc.Lần thứ 7 tổ chức, cuộc thi ViOlympic đã vượt mốc 20 triệu thành viên và phổ biến tới 702 quận, huyện thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước.

Tin liên quan:

Minh Tuyến – Minh Văn

Khối Giáo dục FPT – fpt.edu.vn